Slider Evolution » Help File

Hoạt động ứng dụng KHCN

Lễ khai trương Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Sáng 5-12, Sở KH&CN đã tổ chức lễ khai trương Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến (SGDCNTT) tỉnh BR-VT. Đến dự buổi lễ, về phía lãnh đạo tỉnh BR-VT có ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Trần Văn Tuấn – Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Đặng Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; về phía Bộ KH&CN có Ông Phạm Xuân Đà - Cục trưởng cục công tác phía Nam; về phía Sở KH&CN có ông Mai Thanh Quang – GĐ Sở KH&CN cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các viện, trường; doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Báo cáo tại lễ khai trương, ông Mai Thanh Quang, Giám đốc Sở KH&CN cho biết, qua hai năm triển khai xây dựng và vận hành thử nghiệm, đến nay toàn bộ nội dung thực hiện SGDCNTT của tỉnh đã hoàn thành. Sàn đã thu hút trên 900 nhà cung cấp với hơn 3.000 sản phẩm chào bán và chào mua, 272 tổ chức và chuyên gia tư vấn đăng ký tham gia sàn… Tính đến hết tháng 11, SGDCNTT có 216 giao dịch trên các gian hàng thành viên và hơn 72.000 lượt truy cập.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đặng Minh Thông – Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, SGDCNTT của tỉnh bước đầu đã hỗ trợ các Doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp cận và làm quen với một loại hình kinh doanh mới, hiện đại, giúp các Doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là thương mại hóa các sản phẩm khoa học. Ngoài ra, SGDCNTT còn góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ hiện đại từ nước ngoài, là cơ hội để đối tác nước ngoài có thể tìm kiếm, đẩy mạnh cơ hội hợp tác tại thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh BR-VT nói riêng. Tuy nhiên, theo ông Đặng Minh Thông để SGDCNTT hoạt động tốt hơn Sở KH&CN cần phải tăng cường tuyên truyền, giới thiệu Sàn trên các phương tiện thông tin để thu hút nhiều hơn nữa các Doanh nghiệp, tổ chức tham gia giao dịch; tăng cường đào tạo huấn luyện đội ngũ vận hành Sàn nhằm gắn kết sản xuất, kinh doanh với nghiên cứu khoa học.
Buổi sáng cùng ngày, Sở KH&CN đã tổ chức hội thảo “Xu hướng phát triển mô hình nông nghiệp thông minh 4.0” với mục đích nhằm giới thiệu các mô hình nông nghiệp thông minh 4.0 trên thế giới và một số nước trong khu vực, qua đó trao đổi, thảo luận giữa các chuyên gia và khách mời để đề xuất những mô hình thông minh 4.0 có thể áp dụng tại Việt Nam nói chung cũng như tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng. Đồng thời đã tổ chức triễn lãm trưng bày các công nghệ, thiết bị và mô hình, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thu hút nhiều đơn vị, Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia.
Nguồn:  sokhcn.baria-vungtau.gov.vn

 Trở về |  In trang này

Các tin cùng chuyên mục
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2017 (01/01/1900)
Chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017 (19/04/2018)
Tập huấn đào tạo kiểm toán môi trường ngành chế biến thực phẩm trên địa bàn Tp. Vũng Tàu (19/04/2018)
“Tổ chức lớp tập huấn phổ biến mô hình và hướng dẫn phương pháp phòng trị bệnh cho cá biển nuôi tại Bà Rịa – Vũng Tàu”. (19/04/2018)
Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ, sự cố hạt nhân cấp tỉnh năm 2017 (19/04/2018)
Tập huấn “Chuyên đề bảo mật phân tích mã độc – cấp độ cơ bản dành cho quản trị mạng các sở, ban, ngành/các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu” (19/04/2018)
Buổi nói chuyện của Giáo sư Ngô Bảo Châu về Khoa học và Công nghệ với HS-SV và trí thức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (01/01/1900)
Tập huấn các giải pháp tưới tiết kiệm nước cho một số cây trồng đặc hữu (tiêu, nhãn xuồng cơm vàng, thanh long ruột đỏ) cho người dân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” (19/04/2018)
Tập huấn “Nhận biết nguồn phóng xạ cho các cơ sở thu mua phế liệu lớn tại huyện Đất Đỏ” (19/04/2018)
Họp mặt ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5; Đón nhận huân chương lao động hạng Nhì và Trao giải thưởng KHCN (19/04/2018)
Hội nghị triển khai và phát động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (19/04/2018)

LEFT MENU
ZenTabs Demo | ZENVERSE

TIN TỔNG HỢP

Simple News Ticker
Tỉnh BR-VT: Tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Pháp về Khu Hải dương học
Chiều ngày 11/4, UBND tỉnh BR-VT đã tổ chức buổi tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Hải dương học Pháp do ông Michel Morvan – Chủ tịch Viện biển Pháp Bretagne Occidentale l&agrav...
Kết quả lựa chọn nhà thầu
Kết quả lựa chọn nhà thầu
Kết quả điểm kiểm tra sát hạch viên chức của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2018
Kết quả điểm kiểm tra
Chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017
Ngày 05/01, tại khách sạn Malibu (Tp. Vũng Tàu) đã diễn ra buổi chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017. Tham dự chương trình chung kết, trao giải có ông Nguyễn T...
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2017
Sáng ngày 10/01/2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức “Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2...
Về việc quy định vị trí chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học và công nghệ trực thuộc Sở khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Quyết định

TIN ẢNH

Infinite Carousel Demo

LIÊN KẾT

© Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Địa chỉ: 202 Bạch Đằng, P.Phước Trung - Thành Phố Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điện thoại: (025443)510573          FAX:(02543)510573
Người chịu trách nhiệm chính: Ông. Phạm Ngọc Vụ
.