Slider Evolution » Help File

Hoạt động ứng dụng KHCN

Khai mạc trình diễn kết nối cung cầu khu vực Nam Bộ năm 2015

Sáng 5/11, tại TP. Vũng Tàu, Bộ KH&CN phối hợp với UBND tỉnh BR-VT đã chính thức khai mạc hoạt động Trình diễn kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Bộ 2015.

 

Tham dự có ông Nguyễn Quân -  UVBCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN, ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Nguyễn Tuấn Minh - UVBCHTW Đảng, nguyên Bí thư tỉnh ủy BR-VT; ông Nguyễn Hồng Lĩnh -  UVDK BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT; ông Lê Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT; Lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước; Tham tán CH Séc, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN; Lãnh đạo Sở KH&CN các tỉnh, thành phố; đại diện các Quỹ, Chương trình, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, viện nghiên cứu, trường đại học, cùng hơn 150 doanh nghiệp (DN) tham gia trình diễn, giới thiệu gần 250 công nghệ, thiết bị, kết quả nghiên cứu.

 

Bộ trường Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu khai mạc

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ KH&CN cho biết, đẩy mạnh thị trường KH&CN là một trong những nhiệm vụ chủ yếu được đặt ra trong Nghị quyết Hội nghị TW 6 Khóa XI về phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, cùng với cơ hội và thách thức khi chúng ta tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), với việc gỡ bỏ các hàng rào thuế quan, kỹ thuật, năng lực cạnh tranh của DN sẽ cần được nâng lên, Bộ KH&CN đã nỗ lực và hoàn thiện cơ bản môi trường pháp lý cho thị trường KHCN và đẩy mạnh việc xây dựng các định chế trung gian bằng các hoạt động như: sàn giao dịch công nghệ tại các thành phố lớn, tổ chức các chợ công nghệ thiết bị Techmart vùng, quốc gia, quốc tế và hoạt động trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ thường niên nhằm kết nối, thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà khoa học ứng dụng kết quả nghiên cứu của mình vào thực tiễn, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội.

 

Theo Bộ trưởng Bộ KH&CN, hoạt động “Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015 tại tỉnh BR-VT” có nhiều nét đổi mới về quy mô, nội dung và hình thức tổ chức, tập trung vào 04 hoạt động ý nghĩa như tổ chức chuỗi các hoạt động tư vấn kỹ thuật, tư vấn cải tiến công nghệ trực tiếp cho DN; Hoạt động kết nối tài chính và công nghệ nhằm tư vấn hỗ trợ tham gia Chương trình, dự án hỗ trợ, đầu tư đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo, đầu tư tài chính; Tổ chức Hội thảo quốc tế và trong nước với các chuyên đề chuyên sâu nhằm giới thiệu công nghệ theo nhu cầu DN, địa phương trên địa bàn khu vực Nam Bộ. Đồng thời cung cấp các thông tin nhằm định hướng phát triển, đổi mới công nghệ khi Việt Nam tham gia TPP; Trưng bày, giới thiệu các công nghệ đã sẵn sàng chuyển giao phù hợp với khu vực Nam Bộ.

 

Toàn cảnh lễ khai mạc

 

Hoạt động “Trình diễn và kết nối cung - cầu khu vực Nam Bộ năm 2015 tại tỉnh BR-VT” là cơ hội để các tổ chức, cơ quan và doanh nghiệp trong cả nước nói chung và khu vực Nam Bộ nói riêng gặp gỡ, trao đổi và đặt ra những nhu cầu thực tiễn của địa phương đối với các cơ quan quản lý, nhà khoa học, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Ông Lê Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT phát biểu tại lễ khai mạc

 

Ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT nhận định, hoạt động “Trình diễn và kết nối cung - cầu khu vực Nam Bộ năm 2015”  lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh BR-VT sẽ hình thành mối liên kết cung - cầu công nghệ giữa các cơ sở nghiên cứu khoa học và khu vực sản xuất, xúc tiến chuyển giao công nghệ đối với các cơ sở nghiên cứu được tạo ra, thúc đẩy sự phát triển thị trường công nghệ. Qua đó, nâng cao được năng lực nghiên cứu và phát triển của các cơ sở nghiên cứu khoa học theo hướng chủ động gắn kết chặt chẽ với nhu cầu của thị trường và doanh nghiệp, thúc đẩy sự hình thành và phát triển DN KH&CN. Đồng thời, khuyến khích xã hội hóa hoạt động đầu tư dành cho nghiên cứu và phát triển KH&CN.

 

Trong khuôn khổ sự kiện, hơn 250 quy trình, công nghệ, kết quả và sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghệ như: công nghệ sản xuất và lai tạo giống cây mới, công nghệ sinh học, công nghệ bảo quản và chế biến sau thu hoạch, công nghệ môi trường, công nghệ vật liệu,… được trình diễn tại sự kiện. Hầu hết các công nghệ này đã được các đơn vị nghiên cứu, làm chủ ở mức độ thương mại hóa, sẵn sàng chuyển giao cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu.

 

Cắt băng khai mạc tại buổi lễ

 

Sự kiện “Trình diễn và kết nối cung -  cầu khu vực Nam Bộ năm 2015”  diễn ra trong hai ngày 05 - 06/11 tại TP. Vũng Tàu với nhiều hoạt động như: Trình diễn, giới thiệu công nghệ, kết nối cung - cầu công nghệ; Hoạt động tư vấn công nghệ, tư vấn cải tiến kỹ thuật; Hoạt động kết nối tài chính và công nghệ; Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng, đổi mới công nghệ nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp khu vực Nam Bộ”; Hội thảo “Công nghệ mới trong xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị”; Hội thảo “Vai trò của truyền thông trong phát triển KH&CN khu vực phía Nam”; Hội thảo“Kết nối tài chính và công nghệ thúc đẩy phát triển doanh nghiệp”.

 

Bộ trưởng Nguyễn Quân tham quan gian hàng Sở KH&CN tỉnh BR-VT

 

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, 
ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư tỉnh ủy tỉnh BR-VT tham quan gian hàng Vietsopetro
 

Theo sokhcn.baria-vungtau.gov.vn

 Trở về |  In trang này

Các tin cùng chuyên mục
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2017 (01/01/1900)
Chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017 (19/04/2018)
Lễ khai trương Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19/04/2018)
Tập huấn đào tạo kiểm toán môi trường ngành chế biến thực phẩm trên địa bàn Tp. Vũng Tàu (19/04/2018)
“Tổ chức lớp tập huấn phổ biến mô hình và hướng dẫn phương pháp phòng trị bệnh cho cá biển nuôi tại Bà Rịa – Vũng Tàu”. (19/04/2018)
Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ, sự cố hạt nhân cấp tỉnh năm 2017 (19/04/2018)
Tập huấn “Chuyên đề bảo mật phân tích mã độc – cấp độ cơ bản dành cho quản trị mạng các sở, ban, ngành/các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu” (19/04/2018)
Buổi nói chuyện của Giáo sư Ngô Bảo Châu về Khoa học và Công nghệ với HS-SV và trí thức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (01/01/1900)
Tập huấn các giải pháp tưới tiết kiệm nước cho một số cây trồng đặc hữu (tiêu, nhãn xuồng cơm vàng, thanh long ruột đỏ) cho người dân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” (19/04/2018)
Tập huấn “Nhận biết nguồn phóng xạ cho các cơ sở thu mua phế liệu lớn tại huyện Đất Đỏ” (19/04/2018)
Họp mặt ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5; Đón nhận huân chương lao động hạng Nhì và Trao giải thưởng KHCN (19/04/2018)
Hội nghị triển khai và phát động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (19/04/2018)

LEFT MENU
ZenTabs Demo | ZENVERSE

TIN TỔNG HỢP

Simple News Ticker
Tỉnh BR-VT: Tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Pháp về Khu Hải dương học
Chiều ngày 11/4, UBND tỉnh BR-VT đã tổ chức buổi tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Hải dương học Pháp do ông Michel Morvan – Chủ tịch Viện biển Pháp Bretagne Occidentale l&agrav...
Kết quả lựa chọn nhà thầu
Kết quả lựa chọn nhà thầu
Kết quả điểm kiểm tra sát hạch viên chức của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2018
Kết quả điểm kiểm tra
Chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017
Ngày 05/01, tại khách sạn Malibu (Tp. Vũng Tàu) đã diễn ra buổi chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017. Tham dự chương trình chung kết, trao giải có ông Nguyễn T...
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2017
Sáng ngày 10/01/2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức “Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2...
Về việc quy định vị trí chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học và công nghệ trực thuộc Sở khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Quyết định

TIN ẢNH

Infinite Carousel Demo

LIÊN KẾT

© Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Địa chỉ: 202 Bạch Đằng, P.Phước Trung - Thành Phố Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điện thoại: (025443)510573          FAX:(02543)510573
Người chịu trách nhiệm chính: Ông. Phạm Ngọc Vụ
.