Slider Evolution » Help File

Hoạt động ứng dụng KHCN

Tập huấn “Tăng cường An toàn bức xạ, chiếu xạ y tế trong chẩn đoán hình ảnh”

Ngày 16/10, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng KH&CN (Sở KH&CN tỉnh BR-VT) đã tổ chức lớp tập huấn về ‘Tăng cường an toàn bức xạ, chiếu xạ trong y tế chuẩn đoán ảnh”. Tham dự lớp tập huấn, về phía báo cáo viên có TS. Đặng Thanh Lương – Nguyên Cục phó Cục An toàn bức xạ cùng với hơn 50 đại biểu là đại diện các cán bộ, nhân viên là kỹ thuật viên X-quang làm việc trực tiếp với bức xạ tại các bệnh viện, các cơ sở y tế có sử dụng thiết bị bức xạ trên địa bàn tỉnh. 

Lớp tập huấn nhằm mục đích phổ biến văn bản quy pháp luật liên quan đến lĩnh vực năng lượng nguyên tử, an toàn bức xạ trong y tế; nâng cao nhận thức và trách nhiệm, vai trò của nhân viên, kỹ thuật viên đang trong công tác trong lĩnh vực chiếu xạ trong y tế. Đồng thời, đề xuất  các giải pháp và định hướng trong việc kiểm soát liều chiếu xạ bệnh nhân cho lãnh đạo cơ sở, người quản lý, phụ trách an toàn bực xạ tại các cơ sở chẩn đoán hình ảnh.

Được biết, việc ứng dụng các thiết bị bức xạ đã mang lại những hiệu quả to lớn trong việc chụp, chuẩn đoán và khám chữa bệnh cho người dân cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh, nghiên cứu học tập. Tuy nhiên việc tiếp xúc với bức xạ đã gây ra những tác động không nhỏ đến môi trường, sức khỏe của những người tiếp xúc với môi trường bức xạ. Do đó thông qua buổi tập huấn, các học viên sẽ lĩnh hội và phát huy tích cực kiến thức vào công việc của mình, góp phần đảm bảo một môi trường, làm việc an toàn.

Cũng tại đây, các học viên được nghe phổ biến các nội dung liên quan đến sử dụng an toàn các thiết bị bức xạ, như: tình hình quản lý an toàn bức xạ trong y tế tại địa bàn tỉnh BR-VT; khái niệm liều chiếu xạ trong y yế; các biện pháp tối ưu hóa trong kiểm soát liều y tế, các biện pháp bảo đảm an toàn bức xạ trong chẩn đoán X-quang, kiểm soát liều bệnh nhân; hệ thống các quy định pháp luật về đảm bảo an toàn bức xạ,…

Để nâng cao hiệu quả quản lý, kiểm soát bức xạ trên địa bàn tỉnh, thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết cho chủ cơ sở y tế và người trực tiếp làm việc với thiết bị bức xạ để họ tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị nhiễm xạ. Thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra; xử lý nghiêm các vi phạm để đảm bảo việc người vận hành, sử dụng các thiết bị bức xạ đúng quy định. Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ quản lý Nhà nước về an toàn bức xạ đảm bảo phục vụ tốt hoạt động nghiệp vụ.

nguồn: sokhcn.baria-vungtau.gov.vn

 Trở về |  In trang này

Các tin cùng chuyên mục
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2017 (01/01/1900)
Chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017 (19/04/2018)
Lễ khai trương Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19/04/2018)
Tập huấn đào tạo kiểm toán môi trường ngành chế biến thực phẩm trên địa bàn Tp. Vũng Tàu (19/04/2018)
“Tổ chức lớp tập huấn phổ biến mô hình và hướng dẫn phương pháp phòng trị bệnh cho cá biển nuôi tại Bà Rịa – Vũng Tàu”. (19/04/2018)
Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ, sự cố hạt nhân cấp tỉnh năm 2017 (19/04/2018)
Tập huấn “Chuyên đề bảo mật phân tích mã độc – cấp độ cơ bản dành cho quản trị mạng các sở, ban, ngành/các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu” (19/04/2018)
Buổi nói chuyện của Giáo sư Ngô Bảo Châu về Khoa học và Công nghệ với HS-SV và trí thức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (01/01/1900)
Tập huấn các giải pháp tưới tiết kiệm nước cho một số cây trồng đặc hữu (tiêu, nhãn xuồng cơm vàng, thanh long ruột đỏ) cho người dân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” (19/04/2018)
Tập huấn “Nhận biết nguồn phóng xạ cho các cơ sở thu mua phế liệu lớn tại huyện Đất Đỏ” (19/04/2018)
Họp mặt ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5; Đón nhận huân chương lao động hạng Nhì và Trao giải thưởng KHCN (19/04/2018)
Hội nghị triển khai và phát động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (19/04/2018)

LEFT MENU
ZenTabs Demo | ZENVERSE

TIN TỔNG HỢP

Simple News Ticker
Tỉnh BR-VT: Tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Pháp về Khu Hải dương học
Chiều ngày 11/4, UBND tỉnh BR-VT đã tổ chức buổi tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Hải dương học Pháp do ông Michel Morvan – Chủ tịch Viện biển Pháp Bretagne Occidentale l&agrav...
Kết quả lựa chọn nhà thầu
Kết quả lựa chọn nhà thầu
Kết quả điểm kiểm tra sát hạch viên chức của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2018
Kết quả điểm kiểm tra
Chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017
Ngày 05/01, tại khách sạn Malibu (Tp. Vũng Tàu) đã diễn ra buổi chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017. Tham dự chương trình chung kết, trao giải có ông Nguyễn T...
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2017
Sáng ngày 10/01/2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức “Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2...
Về việc quy định vị trí chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học và công nghệ trực thuộc Sở khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Quyết định

TIN ẢNH

Infinite Carousel Demo

LIÊN KẾT

© Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Địa chỉ: 202 Bạch Đằng, P.Phước Trung - Thành Phố Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điện thoại: (025443)510573          FAX:(02543)510573
Người chịu trách nhiệm chính: Ông. Phạm Ngọc Vụ
.