Slider Evolution » Help File

Hoạt động ứng dụng KHCN

Thực hiện diễn tập kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ nhằm chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó và ứng phó sự cố bức xạ cấp cơ sở

Ngày 23/9/2020, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh BR-VT đã tham dự buổi diễn tập sự cố bức xạ cấp cơ sở do Công ty TNHH Thép Vina Kyoei (Công ty) tổ chức tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ I, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh BR-VT. Mục đích của buổi diễn tập nhằm kiểm tra sự phù hợp của kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở, sự phối hợp giữa các lực lượng ứng phó, kiểm tra tính kịp thời của trao đổi thông tin liên lạc trong ứng phó, kiểm tra tính đầy đủ và phù hợp của các biểu mẫu thu thập dữ liệu cần thiết. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công ty đã lựa chọn tình huống sự cố “Mất an ninh nguồn phóng xạ đo mức” thực hiện diễn tập tại Nhà máy. Theo kịch bản diễn tập, một nguồn phóng xạ đo mức có hoạt độ 18,5 MBq (0,5 mCi) của Công ty bị mất trong thời gian bảo trì khuôn đúc. Tại buổi diễn tập, Tổ trưởng tổ bảo trì xác nhận sự cố mất nguồn và báo cáo Ban Giám đốc, Người phụ trách an toàn của Công ty. Ban giám đốc Công ty đã kích hoạt kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở, tổ chức khoanh vùng tìm kiếm, bố trí các nhân bức xạ thực hiện đo đạc, tìm kiếm, phát hiện và thu hồi nguồn phóng xạ. Kết thúc buổi diễn tập, Sở Khoa học và Công nghệ đánh giá nội dung kịch bản phù hợp với thực tế, việc diễn tập sẽ nâng cao khả năng của cơ sở trong công tác ứng phó sự cố, các thành viên tham gia ứng phó đã nắm bắt được các quy trình và thực hiện được các thao tác cơ bản trong việc tìm kiếm thu hồi nguồn phóng xạ, công tác phát ngôn, thông tin trao đổi liên lạc phối hợp diễn tập giữa các lực lượng tham gia ứng phó tốt và bài bản.

Năng lượng bức xạ hiện nay đang được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực kinh tế kỹ thuật đem lại nhiều lợi ích to lớn cho xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro xảy ra sự cố bức xạ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe con người và môi trường. Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có nhiều ngành công nghiệp lớn sử dụng các nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ trong sản xuất như: dầu khí, hóa chất, phân bón, thép, xi măng, bia nước giải khát, soi chiếu an ninh hải quan,… Với số lượng nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ trên địa bàn tỉnh tương đối nhiều (hơn 500 nguồn phóng xạ và thiết bị bức xạ theo thống kê năm 2019). Vì vậy, công tác bảo đảm an toàn bức xạ và ứng phó sự cố cần được các cơ sở bức xạ quan tâm thực hiện nhằm góp phần ngăn chặn ngay từ đầu các nguy cơ sự cố, giảm thiểu các tác động của bức xạ đến tâm lý, sức khỏe con người và môi trường.

Qua buổi tham dự diễn tập của Công ty TNHH Thép Vina Kyoei, Sở Khoa học và Công nghệ mong muốn sẽ có nhiều cơ sở bức xạ trên địa bàn tỉnh quan tâm hơn nữa trong việc triển khai kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ cấp cơ sở, trong đó tập trung đào tạo an toàn bức xạ cho các nhân viên bức xạ, tổ chức diễn tập ứng phó để các nhân viên nhận biết được nguy cơ của bức xạ và thực hiện quy trình ứng phó sự cố theo kế hoạch nhằm chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó và ứng phó sự cố bức xạ, đồng thời, nâng cao nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ của người đứng đầu, người phụ trách an toàn về bức xạ, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về kiểm soát và bảo đảm an toàn bức xạ, an ninh nguồn phóng xạ.

nguồn: sokhcn.baria-vungtau.gov.vn

 

 Trở về |  In trang này

Các tin cùng chuyên mục
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2017 (01/01/1900)
Chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017 (19/04/2018)
Lễ khai trương Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19/04/2018)
Tập huấn đào tạo kiểm toán môi trường ngành chế biến thực phẩm trên địa bàn Tp. Vũng Tàu (19/04/2018)
“Tổ chức lớp tập huấn phổ biến mô hình và hướng dẫn phương pháp phòng trị bệnh cho cá biển nuôi tại Bà Rịa – Vũng Tàu”. (19/04/2018)
Diễn tập ứng phó sự cố bức xạ, sự cố hạt nhân cấp tỉnh năm 2017 (19/04/2018)
Tập huấn “Chuyên đề bảo mật phân tích mã độc – cấp độ cơ bản dành cho quản trị mạng các sở, ban, ngành/các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu” (19/04/2018)
Buổi nói chuyện của Giáo sư Ngô Bảo Châu về Khoa học và Công nghệ với HS-SV và trí thức tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (01/01/1900)
Tập huấn các giải pháp tưới tiết kiệm nước cho một số cây trồng đặc hữu (tiêu, nhãn xuồng cơm vàng, thanh long ruột đỏ) cho người dân trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” (19/04/2018)
Tập huấn “Nhận biết nguồn phóng xạ cho các cơ sở thu mua phế liệu lớn tại huyện Đất Đỏ” (19/04/2018)
Họp mặt ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5; Đón nhận huân chương lao động hạng Nhì và Trao giải thưởng KHCN (19/04/2018)
Hội nghị triển khai và phát động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (19/04/2018)

LEFT MENU
ZenTabs Demo | ZENVERSE

TIN TỔNG HỢP

Simple News Ticker
Tỉnh BR-VT: Tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Pháp về Khu Hải dương học
Chiều ngày 11/4, UBND tỉnh BR-VT đã tổ chức buổi tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Hải dương học Pháp do ông Michel Morvan – Chủ tịch Viện biển Pháp Bretagne Occidentale l&agrav...
Kết quả lựa chọn nhà thầu
Kết quả lựa chọn nhà thầu
Kết quả điểm kiểm tra sát hạch viên chức của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2018
Kết quả điểm kiểm tra
Chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017
Ngày 05/01, tại khách sạn Malibu (Tp. Vũng Tàu) đã diễn ra buổi chung kết, trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2017. Tham dự chương trình chung kết, trao giải có ông Nguyễn T...
Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2017
Sáng ngày 10/01/2018, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức “Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng khoa học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ II năm 2016-2...
Về việc quy định vị trí chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học và công nghệ trực thuộc Sở khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Quyết định

TIN ẢNH

Infinite Carousel Demo

LIÊN KẾT

© Bản quyền thuộc về Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học và công nghệ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Địa chỉ: 202 Bạch Đằng, P.Phước Trung - Thành Phố Bà Rịa - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điện thoại: (025443)510573          FAX:(02543)510573
Người chịu trách nhiệm chính: Ông. Phạm Ngọc Vụ
.